1195 lượt xem

Gãy dương vật là gì? Biểu hiện và cách sơ cứu kịp thời

Gãy dương vật là tình trạng mà các nam giới bị rách lớp bao bọc thể hang, dẫn đến máu tụ ở dương vật, từ đó dương vật không thể cương cứng được nữa. Ngoài ra một số biểu hiện của dương vật gãy mà các anh cần biết để nhanh chóng sơ cứu kịp thời. Đảm bảo có thể cứu chữa và tiếp tục quan hệ tình dục. Dưới đây Haubiendafuka sẽ giúp bạn giải quyết tất tần tất các vấn đề thắc mắc nhé!

Gãy dương vật là gì?

Có nhiều người luôn thắc mắc, tại sao dương vật rất mềm, không có cấu trúc xương lại có thể gãy được. Và câu trả lời như sau:

Cấu trúc của “cậu nhỏ” bao gồm thể xốp và thể hang. Trong đó thì thể hang chứa 2 ống song song và được cấu tạo từ lớp mô cương. Phía bên ngoài sẽ được bao bọc bởi 1 lớp đàn hồi có vai trò cố định độ co giãn và làm tăng áp lực máu. Do vậy nếu dương vật cương cứng trong lúc quan hệ, máu sẽ bơm đầy vào 2 ống, từ đó giữ cho dương vật cương cứng khi hưng phấn.

Tuy nhiên, nếu như đang cương cứng mà “cậu nhỏ” phải chịu 1 áp lực mạnh thì chúng rất dễ làm rách lớp bao bọc ngoài 2 ống của thể hang. Chính điều này làm cho dương vật bị gãy, tụ máu do xuất huyết không thể cương được nữa. 

Tình trạng gãy dương vật chính là 1 dạng cấp cứu nam khoa nếu như được xử lý đúng cách, kịp thời và nhanh chóng sẽ không gây ra nguy hiểm cho sức khỏe của nam giới.

Gãy dương vật là gì?

Gãy dương vật biểu hiện là gì?

Dương vật bị gãy có thể sẽ xuất hiện khi đang quan hệ tình dục. Dương vật gãy là một loại chấn thương gây ra đau đớn ở ⅔ phần dưới của dương vật. Biểu hiện khi dương vật bị gãy:

  • Chảy máu từ dương vật.
  • Dương vật bị tím, sẫm màu do tụ máu.
  • Đi tiểu khó khăn.
  • Xảy ra âm thanh gãy hay tiếng lộp bộp.
  • Đột ngột mất cương cứng.
  • Đau dương vật từ nhẹ đến nặng.

Nếu như triệu chứng dương vật bị gãy không kèm với tiếng kêu lộp bộp hay mất khả năng cương cứng tức thời thì có thể là do 1 loại chấn thương khác.

Dương vật gãy thường làm cho dương vật bị tím ở đầu dương vật, sau đó sưng tấy. Một số triệu chứng vô cùng nguy hiểm của chứng gãy dương vật chính là xuất hiện khối sưng tại bìu và đi tiểu ra máu.

Bạn nên phân biệt rõ dương vật gãy và những triệu chứng khác gần giống như đứt tĩnh mạch hay động mạch ở dương vật, đứt dây chằng dương vật. 

Nguyên nhân dẫn đến dương vật bị gãy

Bị gãy dương vật thường xảy ra do một số nguyên nhân sau đây:

Quan hệ tình dục

Quan hệ tình dục là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến dương vật bị gãy. Khi “cậu nhỏ” đang cương cứng mà bị tuột ra bên ngoài âm đạo, phái nam sẽ có xu hướng cố gắng đưa dương vật vào lại âm đạo của bạn tình. Chính vì đang hưng phấn mà dẫn đến đưa lệch vị trí, đưa vào xương mu hay các vùng khác quanh âm đạo. Làm “cậu nhỏ” bị va đập mạnh dẫn đến gãy.

Hơn nữa, đối với cánh mày râu muốn tăng thêm khoái cảm khi quan hệ mà sử dụng thuốc kích dục nam cực mạnh. Thuốc có tác dụng tốt cho nam giới để thêm hưng phấn với bạn tình. Tuy nhiên có một vài trường hợp vì quá hưng phấn dẫn đến va chạm mạnh gây ra gãy. 

Tư thế quan hệ

Một số tư thế quan hệ cũng rất dễ làm dương vật bị gãy như tư thế mà người nữ ở trên. Hơn nữa, một số tư thế quan hệ lạ lẫm, ở vị trí không thuận lợi, gò bó mà giới trẻ tự nghĩ ra cũng dễ làm cho dương vật gãy. 

Tư thế quan hệ

Cậu nhỏ gãy do bị bẻ

Tình trạng gãy cậu nhỏ cũng thường xuyên xảy ra do nam giới thủ dâm, sau đó lại muốn dương vật xìu nhanh. Dương vật cũng có thể bị gãy do những tai nạn ngoài mong muốn như giao thông, tai nạn lao động, hoạt động thể thao…

Dương vật giả gãy

Tình trạng dương vật bị gãy do gắn đồ giả là do những tĩnh mạch nông ở dưới da bị căng, sau đó vỡ ra. Dương vật giả bị gãy cũng đau đớn như dương vật thật bị gãy. Tuy nhiên với trường hợp này chỉ cần chăm sóc khoảng 2 tuần đến khi máu tự tan. Chúng sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của nam giới.

Cách sơ cứu khi gãy dương vật

Đối với những đối tượng dương vật bị gãy, bác sĩ sẽ hướng dẫn thực hiện các bước sơ cứu, xử lý như sau:

  • Sơ cứu tại nhà: Bạn nên dùng băng để quấn chặt quanh dương vật giúp giảm hiện tượng bị tụ máu, chảy máu dưới da, giảm tình trạng bóc tách dưới da. Sau đó di chuyển bệnh nhân đến bệnh viện sớm nhất có thể.
  • Gây mê toàn thân.
  • Bắt đầu phẫu thuật để loại bỏ hết phần máu tụ ở vùng bị gãy. 
  • Khâu phục hồi phần bao trắng thể hang và khâu vật xốp cùng với niệu đạo nếu xảy ra tổn thương ở vùng đó.

Bạn có thể yên tâm là thời gian phẫu thuật cũng khá nhanh chỉ khoảng 1h.

Sau khoảng 1 tháng phẫu thuật thì bệnh nhân có thể quan hệ tình dục bình thường do vết khâu đã lành. 

Tuy nhiên, phẫu thuật khâu dương vật có thể để lại sẹo và mô sẹo. Nghiêm trọng hơn có thể làm rối loạn cương dương và lệch dương vật. 

sơ cứu khi gãy dương vật

Cách phòng ngừa dương vật gãy?

Để hạn chế tình trạng dương vật gãy ở nam giới, bạn nên bảo đảm thực hiện các lưu ý sau:

Không quan hệ tình dục với tư thế nguy hiểm: Nhiều cặp đôi cho rằng, thực hiện “làm tình” ở những tư thế lạ sẽ khiến cuộc “yêu” thêm hưng phấn. Tuy nhiên chính vì sự hưng phấn đó mà gây ra những tổn thương về mặt thể chất cho nam giới. Dương vật khi không thực hiện đúng tư thế an toàn sẽ gây ra tổn thương vô cùng nghiêm trọng.

Không làm tình quá mạnh: Khi cơ thể đang trong giai đoạn kích thích, quá cuồng nhiệt sẽ làm cho nam giới có xu hướng quan hệ mạnh. Đây là 1 điều không nên, bạn nên kiểm soát tốc độ và nhịp độ của mình để tránh tình trạng gãy dương vật. Thực hiện bước dạo đầu thật kích thích và quan hệ an toàn.

Tránh thủ dâm quá nhiều: Khá nhiều nam giới thường hay thủ dâm, tuy nhiên lạm dụng thủ dâm sẽ làm cho sức khỏe giảm sút và gặp những tình trạng như dương vật bị gãy, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương…

Trên đây đã tổng hợp những thông tin biểu hiện của gãy dương vật, cách sơ cứu và xử lý kịp thời. Cánh mày râu hãy đảm bảo quan hệ với các tư thế an toàn cho “cậu nhỏ” khỏe mạnh nhé!