1634 lượt xem

Ngực xệ ở tuổi dậy thì là do đâu? Nguyên nhân và cách khắc phục 

Nguyên nhân nào khiến ngực xệ ở tuổi dậy thì? Thông thường, tình trạng ngực chảy xệ chỉ xuất hiện khi cơ thể bước vào giai đoạn lão hóa. Tuy nhiên, trong thực tế lại có những người gặp tình trạng này từ khi còn trẻ mà không biết rõ nguyên nhân. Chúng ta cùng tìm hiểu vấn đề này trong nội dung bài viết này nhé!

Ngực chảy xệ ở tuổi dậy thì do đâu?

Dậy thì là giai đoạn cơ thể cả nam và nữ có những thay đổi về cả sinh lý và tâm lý. Đặc biệt là đối với ngoại hình của nữ giới. Giai đoạn này, nội tiết tố nữ dồi dào làm cho ngực phát triển nhanh chóng cả về hình dáng lẫn kích thước. Lúc nyaf, vòng 1 sẽ to lên và trở nên săn chắc. Tuy nhiên, có không ít trường hợp ngực xệ ở tuổi dậy thì này, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do:

  • Nguyên nhân di truyền gây chảy xệ ở tuổi dậy thì: Nếu mẹ hoặc chị em trong gia đình của bạn có ngực chảy xệ từ sớm thì rất có thể nó sẽ di truyền cho đời con cái của họ.
  • Chế độ dinh dưỡng không cân bằng: Cơ thể không đủ chất hoặc thiếu chất dinh dưỡng cũng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của bầu ngực, khiến vị trí này không ổn định và gây chảy xệ. Ngoài ra, ăn quá no dẫn đến dậy thì phát triển quá mức, tăng cân nhanh chóng, tích tụ nhiều mỡ hơn, da ngực bị giãn nở bất thường và chảy xệ.
  • Không thường xuyên mặc áo ngực: Một số bạn gái có bộ ngực lớn trong độ tuổi dậy thì nhưng lại không có thói quen mặc áo nịt ngực, dẫn đến ngực lâu ngày không được nâng đỡ và chảy xệ.
  • Tư thế ngủ và ngồi không đúng: Thói quen nằm sấp, đi không thẳng, ngồi không thẳng cũng ảnh hưởng rất nhiều đến dáng ngực. Ngực có thể bị chèn ép hoặc thổn thương nhẹ và không săn chắc.

Tư thế ngủ, nằm, ngồi không đúng

Dấu hiệu ngực xệ ở tuổi dậy thì

Để xác định xem vòng 1 của mình có bị chảy xệ hay không, bạn có thể dựa vào những yếu tố sau:

Dựa vào chiều dài

Các bạn nữ có thể nhận biết dễ dàng tình trạng chảy xệ ngực thông qua đặc điểm này. Vì cấp độ xệ của núm vú sẽ hạ thấp 1 khoảng nhất định. 

  • Núm vú trễ xuống từ 2-5cm: Ngực chảy xệ nhẹ.
  • Núm vú trễ xuống từ 5-10cm: Ngực xệ ở mức trung bình.
  • Núm vú trễ xuống hơn 10cm: Ngực chảy xệ ở cấp độ nặng.

Dấu hiệu ngực chảy xệ ở tuổi dậy thì

Dựa vào độ đàn hồi của ngực

Để đánh giá bầu ngực căng tròn hay chảy xệ, bạn có thể dựa vào mức độ đàn hồi của ngực. Nếu độ đàn hồi của vòng 1 đã giảm sút thì bạn sẽ thấy ngực của mình bị nhão và chảy xệ. Điều này rõ ràng nhất là khi bạn mặc áo ngực. Nếu không có áo ngực, bầu ngực sẽ bị chùng xuống đồng nghĩa với việc ngực của bạn không còn độ đàn hồi nữa.

Cách khắc phục ngực xệ ở tuổi dậy thì

Xây dựng thực đơn ăn uống khoa học

Dinh dưỡng chiếm 70% sự thành công của mọi phương pháp tập luyện. Vì vậy, bạn nên xây dựng cho mình một thực đơn ăn uống khoa học để vòng 1 được cải thiện tốt nhất. Những loại thực phẩm tăng vòng 1 vừa giúp ngực to ra vừa tăng độ đàn hồi bạn có thể tham khảo:

  • Bưởi: Nước ép bưởi, hoặc ăn bưởi trực tiếp bổ sung chất chống oxy hóa cực mạnh cho cơ thể. Các chất này khi vào cơ thể sẽ giúp ngăn ngừa mỡ tích tụ ở bầu ngực. Tăng độ đàn hồi cho ngực và giúp ngực cân đối hơn.
  • Đu đủ xanh: Đây là thực phẩm có tác dụng điều hòa mô mỡ ngực và kích thích tuyến vú phát triển. Món chân giò hầm xương hay chân giò hầm đu đủ xanh được bổ sung vào thực đơn mỗi ngày. Đảm bảo ngực săn chắc nhanh chóng trong độ tuổi dậy thì và giảm tình trạng ngực chảy xệ.
  • Chân giò: ‘Siêu thực phẩm’ cho bộ ngực đầy đặn là đây. Bạn sẽ không thể tưởng tượng được đôi chân có tác dụng cải thiện hông nhão tốt như thế nào. Chân giò có chứa cysteine ​​và myoglobin. Hai chất này là nguồn cung cấp collagen của con người. Tăng độ đàn hồi cho ngực và giúp ngực tròn và săn chắc hơn. Phải nói phương pháp làm ngực to tại nhà rất hiệu quả và được nhiều người áp dụng.

Áp dụng các bài tập tăng vòng 1

Luyện tập yoga tăng vòng 1 hay nhứng bài tập tăng vòng 1 không chỉ giúp ngực được cải thiện về kích cỡ mà chúng còn giúp cải thiện tình trạng ngực xệ ở tuổi dậy thì. Tuổi dậy thì là lúc mà cơ thể khắc phục mọi vấn đề trên cở thể đặc biệt là vòng 1 nhanh chóng và hiệu quả nhất. Vì vậy, luyện tập vào thời điểm này là thích hợp nhất cho việc cải thiện vòng ngực của nữ giới. Các bài tập đơn giản tại nhà bạn có thể áp dụng: bài tập chống đẩy với tường, các bài tập bơi hoặc tập tạ,.. giúp cơ ngực săn chắc và nâng đỡ ngực tốt hơn.

Lựa chọn size áo ngực phù hợp

Ở tuổi dậy thì, khuôn ngực đang dần được hình thành và phát triển. Vì vậy, bạn nên lựa chọn những loại áo ngực phù hợp với số đo vòng 1 của mình để đảm bảo vòng 1 được phát triển to tròn tốt nhất. Nếu sử dụng áo ngực quá chật sẽ kìm hãm sự phát triển của ngực. Vì áo quá chật sẽ kìm hãm các mạch máu lưu thông đến ngực, làm ngực bị teo nhỏ, không phát triển hết được. Ngược lại, nếu size áo quá rộng sẽ khiến cho bầu ngực của bạn lầm vào tình trạng chảy xệ sớm.

ngực xệ ở tuổi dậy thì

Massage ngực mỗi ngày

Massage ngực không chỉ giúp vòng 1 được nở nang to tròn mà còn hạn chế tình trạng ngực chảy xệ. Đặc biệt, bạn có thể massage kết hợp với kem nở ngực hay các loại tinh dầu massage để làm tăng thêm độ đàn hồi cho da, giảm thiểu tình trạng ngực chảy xệ ở tuổi dậy thì.

Ngực xệ ở tuổi dậy thì do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan gây nên. Tuy nhiên, nếu biết cách khắc phục sớm và kịp thời, bạn vẫn sẽ cứu vãn được vòng 1 căng tròn nảy nở của mình. Haubiendafuka chúc các bạn thành công!